Lượt xem: 135

Ủy ban nhân dân và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên tổng kết công tác phối hợp năm 2020

Chiều ngày 11/03, UBND huyện Mỹ Xuyên tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phối hợp giữa Ủy ban nhân dân với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Mỹ Xuyên năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Đến dự có đồng chí Đặng Văn Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

 


Tổng kết công tác phối hợp năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 giữa UBND với Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên. Ảnh Kim Thoa

 

    Trong năm 2020, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội, xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; triển khai thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, vận động đóng góp ngày công lao động, xây mới cầu bê tông, làm lộ đal và cải tạo cảnh quan môi trường với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng. Người có uy tín vận động các nhà hảo tâm, đồng bào dân tộc triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình an sinh xã hội như: Hỗ trợ gạo cho người nghèo, hỗ trợ học bổng cho học sinh, phát quà cho người nghèo, người già neo đơn, người tàn tật, tổng trị giá trên 800 triệu đồng.

    Hưởng ứng các phong trào thi đua trên địa bàn huyện, UBND huyện phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể huyện tổ chức tuyên truyền lồng ghép với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” và tham gia tuyên truyền, phối hợp xây dựng các mô hình hoạt động hiệu quả. MTTQ từ huyện đến cơ sở đã tổ chức vận động Quỹ vì người nghèo được trên 2,6 tỷ đồng, đạt 265% chỉ tiêu tỉnh giao; chi hỗ trợ xây dựng 01 Trạm Y tế xã Gia Hòa 2, xây dựng 42 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 07 căn, tặng 235 suất học bổng cho học sinh nghèo, tặng 185 phần quà cho người nghèo, hỗ trợ 43 hộ bị thiên tai... Tranh thủ từ nguồn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ xây dựng 21 căn nhà Đại đoàn kết, tổng trị giá 840 triệu đồng và hỗ trợ 100 phần quà cho người nghèo, với số tiền 50 triệu đồng. Với những kết quả đó đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương.

    Phối hợp với HĐND, UBND huyện tổ chức cho đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân 03 cấp tổ chức được 22 cuộc tiếp xúc cử tri, có 6.037 người dự, với 472 lượt ý kiến, kiến nghị. Các ý kiến của cử tri đặt ra đều được ghi nhận và tổng hợp, phản ánh với Quốc hội và tại kỳ họp Hội đồng nhân dân cùng cấp.

    Trong thời gian tới, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và xây dựng chương trình hành động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trước mắt là triển khai thực hiện Nghị quyết, Chương trình hành động Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025; tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026 đến các tầng lớp nhân dân từ huyện đến cơ sở; tiếp tục phối hợp triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần động viên Nhân dân tích cực tham gia thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2021.

Kim Thoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 6646
  • Trong tuần: 77,353
  • Tất cả: 11,800,673